Vì sao De Gea liên tiếp mắc những sai lầm chết người? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Vì sao De Gea liên tiếp mắc những sai lầm chết người?

(Dân Việt) HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng, sai lầm của David de Gea trước Barcelona trong trận tứ kết lượt về Champions League chỉ là một tai nạn và rằng thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi tốt trong cả trận. Tuy nhiên, tờ Daily Mail lại vừa chỉ ra những lý do khiến De Gea không còn duy trì được sự ổn định như trước đây.

Tứ kết lượt về Champions League rạng sáng nay, Barcelona đã cho thấy đẳng cấp hơn hẳn M.U khi có chiến thắng thuyết phục 3-0. Nhân vật trung tâm của trận đấu không ai khác chính là Lionel Messi với 1 cú đúp và đường bóng phát động để Philippe Coutinho ghi bàn ấn định. Trong 2 bàn thắng của Messi, bàn thứ nhất là 1 siêu phẩm, nhưng bàn thứ hai thì lại đến từ một sai lầm vô cùng nghiệp dư của David de Gea.

 vi sao de gea lien tiep mac nhung sai lam chet nguoi? hinh anh 1

De Gea lại mắc sai lầm chết người khiến M.U trả giá đắt.

Trong tình huống đột phá ở phút thứ 20, Messi quyết định dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Bóng đi hơi nhẹ và không hiểm, thế nhưng De Gea lại lóng ngóng để bóng chui qua khe tay và đi vào lưới, biếu cho Barcelona bàn nhân đôi cách biệt. Bàn thắng này khiến sự quyết tâm của M.U giảm đi trống thấy và điều tất yếu là họ đành chấp nhận thua chung cuộc 0-3.

Đây không phải là lần đầu tiên ở mùa này, một người xuất sắc như De Gea và hưởng mức lương cao nhất thế giới trong giới thủ môn, mắc sai lầm tai hại đến vậy. Trước đó, anh từng có 2 pha bắt bóng nghiệp dư khác, khiến M.U phải trả giá đắt. Nếu tính trong số các thủ môn tại Premier League, thành tích của Dea Gea tệ chỉ kém 2 người là Asmir Begovic (AFC Bournemouth – 5 lần) và Jordan Pickford (Everton – 4 lần).

Chia sẻ với báo chí, HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định, sai lầm của De Gea trước Barcelona chỉ là tai nạn và rằng, tính về màn trình diễn tổng thể thì anh đã chơi tốt, với nhiều tình huống cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, Dail Mail lại cho rằng, nó không hẳn là một tai nạn, mà đến từ tâm lý thi đấu có phần xao nhãng của De Gea trong thời gian gần đây do chưa được Ban lãnh đạo M.U đáp ứng yêu cầu tăng lương và lại nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ PSG.

Như đã đề cập, hợp đồng của De Gea với M.U còn thời hạn tới 2020 và anh nhận mức lương 200.000 bảng/tuần. Lãnh đạo “Quỷ đỏ” muốn thủ thành người Tây Ban Nha này gia hạn tới 2023 và anh bóng gió chỉ đồng ý nếu được tăng lương lên mức 350.000 bảng/tuần. Phía M.U ngần ngừ do lo sợ nếu tăng lương cho De Gea, các ngôi sao khác cũng làm mình làm xẩy và đưa ra đòi hỏi tương tự. Ngay lập tức, PSG đánh tiếng chào mời khi sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về lương bổng của cựu thủ thành Atletico Madrid... Chính những điều này đã khiến De Gea mất đi sự tập trung cao độ cho thi đấu và người lĩnh hậu quả tất nhiên là... M.U.

Tag:  De Gea, De Gea mắc sai lầm, M.U, Barcelona, Messi, HLV Ole Gunnar Solskjaer, PSG, Quỷ đỏ, tứ kết Champions League   

No comments

Powered by Blogger.