Barcelona “ăn ba”, Lionel Messi... ăn cả! - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Barcelona “ăn ba”, Lionel Messi... ăn cả!

(Dân Việt) Siêu sao Lionel Messi đang tỏa sáng rực rỡ để trở thành đầu tàu trên hành trình tiến tới “cú ăn ba” lần thứ ba trong lịch sử của Barca. Nếu làm được điều đó, tiền đạo người Argentina có thể trở thành vô đối trong nhiều cuộc đua cá nhân.

Việc gì khó, có Messi

Sau rất nhiều thử nghiệm với đội hình chẳng hề thiếu ngôi sao của Barca ở mùa giải này, HLV Ernesto Valverde đã phải “bất lực” mà thừa nhận rằng: Vai trò của Messi với đội bóng xứ Catalan là không thể thay thế. Đây chắc chắn không phải lời nói đùa, bởi thực tế sân cỏ chứng minh, Barca có Messi và Barca không Messi khác nhau hoàn toàn.

 barcelona “an ba”, lionel messi... an ca! hinh anh 1

Lionel Messi đang hướng tới một mùa giải thành công trọn vẹn cùng Barca.  Ảnh:  The National

Ở mùa này, Messi đã đạt cột mốc ghi ít nhất 30 bàn thắng trong 10 năm liên tiếp. Anh cũng nắm giữ kỷ lục ghi ít nhất 6 bàn từ đá phạt mỗi mùa trong 12 năm liền. Phong độ ổn định đó là cơ sở giúp anh cùng Barca hướng tới những danh hiệu cao quý.

Đã hơn 30 tuổi, không còn tốc độ bứt phá kinh hoàng như thời trẻ, nhưng Messi vẫn giữ nguyên bản năng săn bàn. Thậm chí, M10 còn mài giũa sắc bén phẩm chất này bên cạnh việc nâng cao vai trò tổ chức, kiến tạo ở đội bóng.

Những đồng đội của Messi đang trải qua giai đoạn phập phù về phong độ. Coutinho dường như không còn toàn tâm toàn ý gắn bó nữa. Suarez thì cứ đá Champions League là đi vào diện “mất tích”. Trung vệ Umtiti chấn thương nhiều hơn, Pique chậm chạp hơn và hay mắc sai lầm hơn. Nhưng Barca vẫn đang thẳng tiến đến “cú ăn ba” bởi họ có Messi trong đội hình.

Mọi hàng thủ vững chãi đến mấy cũng trở nên mong manh khi chạm trán Messi. Thậm chí, trong trận đấu với Espanyol tại La Liga, Messi còn ghi bàn theo kiểu panenka từ một cú sút phạt trực tiếp. Đó cũng là mùa giải thứ 12 liên tiếp chân sút người Argentina ghi được từ 6 bàn trở lên mỗi mùa bằng những cú đá phạt trực tiếp - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

HLV Valverde rồi sẽ còn đau đầu trong việc tìm ra lời giải thích hợp cho bài toán khó “Barca phải làm gì để thành công nếu không có Messi”.  Nhưng hiện tại, ở mùa giải này, ông và các cầu thủ Barca chắc chắn vẫn phải “dựa dẫm” vào Messi. Bây giờ là giai đoạn về đích ở mọi đấu trường và vai trò của Messi càng trở nên vô cùng quan trọng.

Thâu tóm mọi danh hiệu?

Tại La Liga, Barca đang vững chắc ở ngôi đầu. Những chiến thắng liên tiếp gần đây giúp họ gần như cắt đuôi mọi đối thủ bám đuổi. Ở Cúp Nhà vua, Barca đã lọt vào trận chung kết và sẽ gặp Valencia. Tất nhiên, Barca được đánh giá cao hơn hẳn.

Đấu trường khó khăn nhất với Barca lúc này là Champions League. Họ đã vào tứ kết và gặp M.U, một thử thách không nhỏ. Nếu muốn đăng quang, Barca sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với rất nhiều đối thủ mạnh như Liverpool, Manchester City hay Juventus. Nhưng Barca chẳng e ngại đội nào, bởi đơn giản là họ có Messi trong đội hình.

Nếu Barca đoạt được “cú ăn ba”, đây sẽ là lần thứ ba trong lịch sử họ làm được điều này. Với cá nhân Messi, anh sẽ có thêm điểm cộng trong những cuộc đua cá nhân kéo dài nhiều năm qua với Cristiano Ronaldo.

Lúc này, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Serie A. Nhưng thành tích đó chưa là gì với Messi - người không chỉ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của La Liga mà còn có số bàn thắng nhiều nhất trên toàn châu Âu. Nếu không có bất ngờ quá lớn xảy ra, Messi sẽ đoạt được danh hiệu cá nhân đầu tiên là Chiếc giày Vàng.

Nhưng mục tiêu cao hơn mà Messi hướng tới chắc chắn phải là Quả bóng Vàng. Hiện tại, Messi cùng Ronaldo đang san sẻ kỷ lục 5 lần giành danh hiệu này. Nếu chiến thắng một lần nữa, Messi sẽ vượt hẳn lên độc chiếm kỷ lục và đây chắc chắn là thời điểm thích hợp nhất.

Sau khi mùa giải cấp CLB kết thúc, Ronaldo có cơ hội đoạt danh hiệu ở đội tuyển Bồ Đào Nha là chức vô địch Nations League. Nhưng Messi cũng không hề kém cạnh bởi anh chắc chắn cùng đội tuyển Argentina tham dự Copa America 2019 ở Brazil.

Nếu Barca “ăn ba” và đội tuyển Argentina thi đấu thành công, sẽ không có gì ngạc nhiên về việc Messi giành thêm một Quả bóng Vàng nữa trong sự nghiệp.

No comments

Powered by Blogger.