HLV Park Hang-seo và “cú đấm thép” Olympic 2020 - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

HLV Park Hang-seo và “cú đấm thép” Olympic 2020

(Dân Việt) Sau những mốc son đạt được trong năm 2018, đầu năm 2019, huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo cùng các học trò đã ghi dấu ấn khi lọt tới tứ kết Asian Cup. Phía trước, người hâm mộ có quyền chờ đợi vào kỳ tích giành vé dự Olympic 2020 trong năm Kỷ Hợi.

Tuyển Việt Nam vượt ngưỡng!

Không còn nghi ngờ gì nữa, các đội tuyển bóng đá Việt Nam từ U23, Olympic đến đội tuyển quốc gia đã có sự tiếp nối, kế thừa khá hoàn hảo dưới thời HLV Park Hang-seo.

Trong mỗi giải đấu cụ thể, bên cạnh mục tiêu rõ ràng, ông thầy người Hàn Quốc còn có những tính toán đường dài. Ví dụ như, ông thường xuyên gọi những cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng lên đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2018, Asian Cup 2019.

Có thể các nhân tố trưởng thành từ “lò” HAGL-Arsenal JMG như tiền vệ Lương Hoàng Nam, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu hay Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)… chưa có cơ hội dự giải chính thức. Nhưng việc tập luyện, sinh hoạt, làm quen với “môi trường” ở đội tuyển cũng giúp họ dễ dàng hòa nhập khi được giao nhiệm vụ thế chỗ “đàn anh” trong tương lai.

 hlv park hang-seo va “cu dam thep” olympic 2020 hinh anh 1

 Sau những mốc son trong năm 2018, sang năm 2019, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ giành quyền dự Olympic 2020. ảnh: Zing

Sau ngôi vô địch AFF Cup 2018, màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết giải vô địch châu Á đầu năm 2019 tại UAE đã khẳng định vị thế của bóng đá nước ta. Để thắng thầy trò HLV Park Hang-seo lúc này không hề đơn giản chút nào, thậm chí là rất gian nan.

Bằng chứng là việc Nhật Bản – đội bóng từng nhiều lần vô địch châu Á, có tên tuổi tại World Cup với dàn cầu thủ chất lượng thi đấu ở châu Âu - đã phải rất nhọc nhằn mới đá bại Việt Nam 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2019.

Nhìn lại hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo tại giải vô địch châu Á 2019 (thua sát nút Iraq 2-3, thua Iran 0-2, thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng; thắng Jordan sau loạt đá luân lưu vòng 1/8; thua Nhật Bản 0-1 ở tứ kết – PV), HLV Hoàng Văn Phúc – người từng dẫn dắt đội tuyển thời điểm năm 2013 nói: “Những người làm chuyên môn như chúng tôi rất xúc động khi chứng kiến những bước tiến xa của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 kéo sang năm nay. Mọi thứ đều rất tuyệt vời, các tuyển thủ đã vượt ngưỡng về trình độ chuyên môn, lối chơi ổn định, hợp lý. Dù chúng ta phải dừng bước tại tứ kết Asian Cup 2019 nhưng người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào những kỳ tích mới”.

Vé dự Olympic 2020?

Sau Asian Cup 2019, mục tiêu lớn mà bóng đá Việt Nam hướng tới trong năm nay là giành suất dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020.

Trước mắt, từ 22 đến 26.3 tới, các trận đấu vòng loại giải U23 châu Á 2020 sẽ đồng loạt diễn ra ở 11 bảng với sự 

“Chỉ còn 1 tia hy vọng chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết mình để đem tới niềm vui cho người hâm mộ” - lời tâm sự của chàng tiền vệ tài hoa Nguyễn Quang Hải có ý nghĩa như một lời hứa mang theo khát khao chiến thắng, không bao giờ thỏa mãn với những gì đã đạt được của các học trò HLV Park Hang-seo.

tham dự của 44 đội bóng. Việt Nam là chủ nhà bảng K với sự tham dự của 3 đội khác là U23 Thái Lan, Indonesia, Brunei.

Kết thúc vòng bảng, 11 đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền dự vòng chung kết giải U23 châu Á 2020 với chủ nhà Thái Lan - giải đấu có ý nghĩa xác định suất đại diện châu Á dự Thế vận hội 2020.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, 3 đội dẫn đầu sẽ cùng với chủ nhà Nhật Bản đại diện châu Á dự Olympic. Trong trường hợp Nhật Bản lọt vào top 3 châu Á, đội bóng xếp thứ 4 sẽ được trao vé.

Như vậy, nếu lọt vào bán kết giải U23 châu Á 2020, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ đi vào lịch sử khi giành quyền dự Thế vận hội, có cơ hội so tài với các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Tây Ban Nha, Đức…

Xét về lực lượng, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để đặt niềm tin khi trong đội hình U23 Việt Nam còn đó những nhân tố sinh năm 1997 từng giành ngôi á quân U23 châu Á 2018 như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh. Đoàn Văn Hậu (SN 1999) cũng là một thủ lĩnh tương lai của các đội tuyển Việt Nam trên đấu trường khu vực, châu lục và thế giới.

Bên cạnh đó còn có thể kể đến những cái tên mà HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị cho tương lai như hậu vệ Ngô Tùng Quốc (SN 1998). Những nhân tố từng có kinh nghiệm dự FIFA U20 World Cup 2017 cũng chưa bao giờ nằm ngoài tầm mắt theo dõi của HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự.

Đó là Dương Văn Hào, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trương Văn Thái Quý, Hồ Minh Dĩ, Đặng Văn Tới (Hà Nội FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Tiến Linh (B.Bình Dương), Bùi Tiến Dụng (SHB.Đà Nẵng)…

Nói cách khác, bóng đá Việt Nam không thiếu những nhân tố để hiện thực hóa giấc mơ giành vé dự Olympic 2020 với điểm tựa đã từng giành HCB U23 châu Á 2018. 

No comments

Powered by Blogger.