Hà Nội FC thắng Bangkok United: Khi Việt Nam không còn sợ người Thái - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Hà Nội FC thắng Bangkok United: Khi Việt Nam không còn sợ người Thái

Giành chiến thắng tại vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League ngay trên đất Thái, Hà Nội FC đã khẳng định được vị thế mới khi ra sân chơi châu lục.

Tâm lí sợ Thái Lan...

Những năm đầu tiên khi bóng đá Việt Nam tái hòa nhập với bóng đá quốc tế, dẫu đã đạt được một số kì tích, nhưng trở ngại của các thế hệ cầu thủ bao năm qua, vẫn là Thái Lan. Đơn giản, họ là nền bóng đá số một khu vực từ bao đời nay. Muốn thống trị Đông Nam Á, chỉ còn một cách duy nhất là phải đánh bại họ.

Dẫu các cấp độ bóng đá Việt Nam đã có những lần thắng trận trước người Thái, nhưng đánh giá tổng thể, xứ sở Chùa vàng vẫn nhỉnh hơn vài bậc về đẳng cấp. Bóng đá Việt Nam mỗi khi gặp Thái trong các giải đấu chính thức, đều có mẫu số chung: tự thua. Dẫu rằng, đã có những thời điểm, chúng ta sở hữu những thế hệ cầu thủ xuất sắc, được đánh giá không quá kém cạnh so với đối thủ.

 ha noi fc thang bangkok united: khi viet nam khong con so nguoi thai hinh anh 1

Hà Nội FC đánh bại Bangkok United ngay trên sân khách.

Tại SEA Games 29, một dàn cầu thủ tài năng với những Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải... được đánh giá rất cao và là ứng viên số 1 cho tấm Huy chương vàng. U22 Việt Nam khởi đầu giải đấu với những trận cầu trên cơ hoàn toàn so với đối phương, cùng những pha phối hợp đẹp mắt.

Ngay cả trận đấu với U22 Indonesia, đoàn quân của HLV Hữu Thắng vẫn nắm thế chủ động, và bị cầm hòa bởi thiếu đi sự may mắn cùng những sai lầm của trọng tài.

Thế nhưng đến trận gặp U22 Thái Lan, những sai lầm cá nhân chẳng hiểu sao liên tục xuất hiện, để rồi, U22 Việt Nam thua ba bàn trắng và bị loại ngay từ vòng bảng trong sự ngỡ ngàng của truyền thông quốc tế. HLV Hữu Thắng từ chức, còn bóng đá Việt Nam lúc đó đã thực sự chạm đáy!

Nhưng giờ đây, gió đã xoay chiều...

Năm 2018 đánh dấu cột mốc xoay chuyển cả nền bóng đá đất nước hình chữ S. Khởi đầu bằng ngôi vị Á quân U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), U23 Việt Nam đã khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng. Ngược lại, U23 Thái Lan ra về từ vòng bảng khi không giành nổi điểm số nào!

Rồi gần tám tháng sau, Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết một kì ASIAD. Cuối năm, ĐTQG giành ngôi vương AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Sang đầu năm 2019, một lần nữa Việt Nam lập kì tích là một trong tám đội xuất sắc nhất của Asian Cup.

Tất cả những thành tích vượt trội của bóng đá Việt Nam khi so sánh với Thái Lan, đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho Hà Nội FC.

Để rồi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm, với 7/11 cầu thủ trong đội hình xuất phát là trụ cột của ĐTQG, đã chơi một trận đấu sòng phẳng trước Bangkok United - á quân Thai-League mùa trước, cùng những ngôi sao tuyển Thái Lan như Tristan Do hay Pokklaw Anan trong đội hình.

Quả phạt đền ở những phút cuối trận chỉ là kết quả của sự áp đảo hoàn toàn bên phía đội khách trong suốt cả hiệp hai của trận đấu. Nếu sắc bén hơn, chưa chắc đại diện Thai-League chỉ thua với cách biệt 1 bàn.

Hà Nội FC đã giành chiến thắng với lối đá hiên ngang, không hề lo sợ, đúng với tâm thế của một đội bóng hàng đầu nền bóng đá xứ sở. Và đó chính là cơ sở để người ta có thể tin rằng: Giờ đây, Việt Nam đã không còn "ngại" người Thái nữa.

Mục tiêu của chúng ta bây giờ đã cao hơn, xa hơn chứ không chỉ đơn thuần là "cái dớp" mang tên người bạn láng giềng cùng khu vực.

Trước mắt, Hà Nội FC sẽ còn phải vượt qua ngọn núi cao sừng sững mang tên Shandong Luneng (Trung Quốc) trong trận play-off vào ngày 19.2 tới. Nếu thắng, một tấm vé tham dự vòng bảng AFC Champions League sẽ nằm gọn trong tay thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Tag:  Hà Nội FC, Bangkok United, HLV Chu Đình Nghiêm, Việt Nam, Thái Lan, Thai-League, vòng loại AFC Champions League   

No comments

Powered by Blogger.