Báo Trung Quốc ca ngợi Hà Nội FC, lo cho Shandong Luneng - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Báo Trung Quốc ca ngợi Hà Nội FC, lo cho Shandong Luneng

Trang Sina của Trung Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ trước thành tích của CLB Hà Nội trong nhiều năm qua, đồng thời cũng dành những lời khen đến Quang Hải.

Theo Zing, sau trận play-off giữa Hà Nội và Bangkok United, truyền thông Trung Quốc đánh giá khá cao khả năng tiếp tục giành chiến thắng của đại diện Việt Nam trước Shandong Luneng ở vòng Play-off AFC Champions League 2019.

“Shandong Luneng có lợi thế sân nhà trong trận đấu sắp tới với CLB Hà Nội. Sự tự tin là cần thiết, nhưng Luneng cũng phải cẩn thận trước đội bóng sở hữu Messi Việt Nam", tờ Sina thận trọng đưa ra lời khuyên sau khi CLB Hà Nội đánh bại Á quân Thai-League mùa trước với tỷ số 1-0.

 bao trung quoc ca ngoi ha noi fc, lo cho shandong luneng hinh anh 1

Hà Nội FC ngày một cho thấy tham vọng của mình.

Sina cũng cảnh báo đến CLB nước nhà, rằng Hà Nội dù thành lập chưa lâu nhưng lại là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam.

Trong 9 năm từ 2010 đến nay, đội bóng thủ đô đã có 4 chức vô định V.League (2010, 2013, 2016, 2018) và 4 lần trở thành á quân của giải đấu cao nhất Việt Nam.

Mùa giải năm ngoái, CLB Hà Nội xuất sắc giành chức vô địch V.League lần thứ 4 với cách biệt 18 điểm trước đội xếp thứ 2 là CLB Thanh Hoá. Hiệu số bàn thắng bại +42 cũng cho thấy sức mạnh vượt trội của Hà Nội ở giải quốc nội.

“CLB Hà Nội chính là gã khổng lồ mới của bóng đá Việt Nam. Trong đội hình họ có 7 cầu thủ tham dự AFF Cup 2018 và giành chức vô địch. Ở Asian Cup 2019, số lượng cầu thủ của đội bóng này góp mặt trong đội tuyển quốc gia tương đương với số lượng cầu thủ của CLB số 1 giải Super League China - Guangzhou Evergrande trong đội hình tuyển Trung Quốc".

"Với đội hình mạnh như vậy, Luneng cần tập trung tối đa khi thi đấu với họ, và không thể đánh giá thấp quyết tâm giành chiến thắng của đối thủ”, Sina nhận định.

Tuy vậy, tờ báo của Trung Quốc cũng không quên chỉ ra những thiệt thòi mà đội bóng áo tím gặp phải, khi nhiều cầu thủ liên tục phải cày ải trên những đấu trường khác nhau.

“Với phần lớn cầu thủ góp mặt ở tuyển quốc gia và phải thi đấu liên tục ở các giải khu vực và châu lục như vậy, họ sẽ khó có đủ thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi. Sự mệt mỏi và sa sút phong độ của các cầu thủ sẽ là vấn đề chính của CLB Hà Nội. Shandong Luneng phải tận dụng lợi thế và thi đấu hợp lý để giành chiến thắng trên sân nhà”.

Về phía CLB Trung Quốc, nhiều khả năng cựu cầu thủ M.U - Marouane Fellaini - sẽ không thể ra sân trong trận tiếp đón Hà Nội FC do còn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, bên phía đội khách vẫn còn đó những cái tên chất lượng như Diego Tardelli Martins, Graziano Pelle, Roger Krug Guedes.

Trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 19.2 tới đây.

Tag:  Hà Nội FC, báo Trung Quốc, Shandong Luneng, Bangkok United, Quang Hải, Messi Việt Nam, Thai-League, vòng Play-off AFC Champions League 2019   

No comments

Powered by Blogger.