Việt Nam vs Iraq (20h30): Ngăn chặn bóng bổng, hạn chế phạm lỗi - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Việt Nam vs Iraq (20h30): Ngăn chặn bóng bổng, hạn chế phạm lỗi

(Dân Việt) Trong số các đội bóng Tây Á, Iraq, Iran là những đối thủ khó chơi nhất đối với Việt Nam. Và tại bảng D vòng chung kết Asian Cup 2019, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ phải đọ sức với cả 2, bắt đầu từ thử thách khó khăn trước Iraq lúc 20 giờ 30 tối nay.

Cột mốc 2007

Đi qua năm 2018 gặt hái được những thành công ở các cấp độ U23 (HCB U23 châu Á), Olympic (lọt vào tốp 4 ASIAD), đội tuyển quốc gia (vô địch AFF Cup), thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục đứng trước thách thức trên đấu trường Asian Cup.

 viet nam vs iraq (20h30): ngan chan bong bong, han che pham loi hinh anh 1

 viet nam vs iraq (20h30): ngan chan bong bong, han che pham loi hinh anh 2

 Ở cấp độ U23, Việt Nam từng vượt qua Iraq. Ảnh: I.T

Trở lại thời điểm cách đây gần 12 năm, tại Asian Cup 2007, thế hệ Công Vinh, Anh Đức, Tài Em, Quang Thanh, Tấn Tài, Minh Phương, Dương Hồng Sơn (những người sau này lên ngôi vô địch AFF Cup 2008)  dưới sự dẫn dắt của HLV người Áo Alfred Riedl đã lọt tới tứ kết giải vô địch châu Á. Thầy trò HLV A.Riedl thua Iraq 0-2, đội bóng sau này đã lên ngôi vô địch với lối chơi kiên cường, đầy bản lĩnh.

Thời gian trôi qua, Iraq vẫn chứng minh mình là một tập thể lì lợm, giàu sức chiến đấu mà minh chứng là trận hòa 1-1 trên sân Mỹ Đình và thắng đội tuyển Việt Nam 1-0 ở lượt đi-về vòng loại World Cup 2018 đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019.

Đầu năm 2018, tại giải U23 châu Á, việc thất bại trước thầy trò HLV Park Hang-seo ở tứ kết có thể coi là một kỷ niệm buồn đối với bóng đá Iraq.

Bài học đó chắc chắn đã được Iraq đúc rút cẩn thận khi tái ngộ Việt Nam tối nay ở cấp độ đội tuyển: “Chúng tôi đã thua U23 Việt Nam nhưng đó là quá khứ. Hiện tại, ở cấp độ đội tuyển mọi thứ sẽ khác. Mục tiêu của chúng tôi là lọt tới chung kết Asian Cup 2019 và trước mắt phải có kết quả tốt trong trận ra quân gặp Việt Nam”, cầu thủ Alaa Mhawi U23 Iraq nói.

Bóng bổng và bóng “chết”

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu HLV người Slovenia Srecko Katanec tiếp tục áp dụng những màn “tra tấn” thể lực cùng những đường bóng bổng vốn là sở trường của Iraq để tạo lợi thế trước Việt Nam.

Nhìn lại quá khứ, các bàn thắng Iraq ghi được vào lưới các đội tuyển Việt Nam hầu hết đều xuất phát từ “không chiến” và những tình huống cố định. Trong chuyến tập huấn tại Qatar chuẩn bị cho Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã dành nhiều thời gian giúp các học trò hoàn thiện kỹ năng chống bóng bổng cũng như khả năng phản công nhanh. Việc hạn chế phạm lỗi ở những khu vực nhạy cảm xung quanh vòng cấm cũng được ông thầy người Hàn Quốc đặc biệt lưu ý.

Chia sẻ trước giờ bóng lăn cầu thủ Văn Toàn chia sẻ: “Thời gian qua, đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực rất nhiều, chuẩn bị kỹ lưỡng cho đấu trường Asian Cup 2019. Chắc chắn Iraq sẽ chơi rất quyết tâm nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để hướng tới kết quả tốt nhất trong trận ra quân”.

HLV Nguyễn Thành Vinh: Việt Nam sẽ có điểm

 viet nam vs iraq (20h30): ngan chan bong bong, han che pham loi hinh anh 3

Nhận định trước cuộc đọ sức này, HLV Nguyễn Thành Vinh tin thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có điểm. “Các đội bóng Tây Á nói chung và Iraq nói riêng đã quá quen với Việt Nam. Cầu thủ của chúng ta đã tự tin hơn nhiều khi đối đầu với họ. Điểm mạnh của bóng đá Tây Á là đá bóng dài, bóng bổng để tận dụng lợi thế về thể hình, thể lực. Nếu thể hiện được phong độ tốt nhất, duy trì được sự chặt chẽ thường thấy nơi hàng thủ thì việc có điểm trước Iraq là hoàn toàn có thể”.
Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, với tư thế cửa trên, Iraq sẽ không chịu hòa và đá tấn công nhiều hơn. Đó là lúc đội tuyển Việt Nam có thể phát huy những pha phản công sở trường.
Liên quan tới hàng thủ, HLV Thành Vinh cho rằng sự thiếu vắng Đình Trọng – một cầu thủ có lối chơi thông minh, bao quát tốt có phần ảnh hưởng tới đội tuyển. Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc vẫn có những phương án thay thế: “Quế Ngọc Hải đá thế chỗ Đình Trọng và chúng ta có thể an tâm. Bên cạnh Quế Ngọc Hải là Duy Mạnh và Tiến Dũng -  những cầu thủ đã quen chơi với nhau dưới thời HLV Park Hang-seo. Chốt lại, HLV Thành Vinh nhận định: “Tôi tin chúng ta có thể giành 1 điểm trước Iraq. Nếu may mắn hơn, Việt Nam cũng có thể nghĩ tới chiến thắng sát nút”.

Tuệ Minh (ghi)

Tag:  Asian Cup 2019, Việt Nam vs Iraq, ĐT Việt Nam, ĐT Iraq, HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam, U23 Iraq, VCK U23 châu Á 2019   

No comments

Powered by Blogger.