Truyền thông Iraq gọi chiến thắng trước Việt Nam là “đáng kinh ngạc” - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Truyền thông Iraq gọi chiến thắng trước Việt Nam là “đáng kinh ngạc”

Bàn thắng từ cú sút phạt xuất thần của Ali Adnan ở phút 90 đã giúp ĐT Iraq lội ngược dòng 3-2 trước Việt Nam và truyền thông đất nước vùng Tây Á gọi chiến thắng này là “đáng kinh ngạc”.

ĐT Iraq và Việt Nam đã cống hiến một trận đấu kịch tính và hấp dẫn nhất từ đầu giải tại AFC Asian Cup 2019 khi liên tục rượt đuổi tỉ số. Chung cuộc, Iraq đã lội ngược dòng thắng lại ĐT Việt Nam với tỉ số 3-2 sau cú sút phạt xuất thần của Ali Adnan ở đúng vào phút thi đấu cuối cùng.

Iraq đã chơi lép vế hoàn toàn trước Việt Nam trong hiệp thi đấu thứ nhất và họ hai lần bị vượt lên dẫn trước sau bàn phản lưới nhà của Ali Faez và pha lập công của Công Phượng. Đáng tiếc những sai lầm ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam trong hiệp thi đấu thứ hai đã không thể giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có được ít nhất một điểm.

 truyen thong iraq goi chien thang truoc viet nam la “dang kinh ngac” hinh anh 1

Việt Nam vs Iraq là một trận đấu có chất lượng chuyên môn cao.

Sau trận đấu, cổ động viên Việt Nam có quyền tiếc nuối và ngẩng cao đầu, còn truyền thông Iraq thì có một phen hú vía. Họ gọi chiến thắng ngược dòng của đội bóng từng lên ngôi vô địch năm 2007 trước ĐT Việt Nam là “đáng kinh ngạc”.

Trang Iraq Football bình luận: “Chiến thắng đáng kinh ngạc và ba điểm quan trọng đã thuộc về Lions of Mesopotamia. Đây là một trận đấu không tốt của Iraq. Có rất nhiều bài học cần rút ra sau trận đấu này“.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Việt Nam đã nhập cuộc tự tin và sớm có bàn thắng mở tỉ số. Iraq Football đánh giá: “Không thể nói Việt Nam không xứng đáng dẫn trước. Họ thi đấu kỉ luật và chuyền bóng tốt hơn hẳn Iraq“.

Kết thúc trận đấu, truyền thông Iraq đã có những lời khen dành cho ĐT Việt Nam: “Thật đau lòng cho Việt Nam. Họ đã chơi tuyệt vời trong suốt cả trận đấu. Iraq có thể thi đấu không hay hơn nhưng đẳng cấp đã lên tiếng đúng lúc và ba điểm mới là điều quan trọng nhất“.

Trong khi đó, trang Babagol.net đã có bài viết ca ngợi ‘Việt Nam là tương lai của bóng đá châu Á’ với nội dung: “Sau thất bại nặng nề của Thái Lan trước Ấn Độ và chiến thắng của Hàn Quốc trước Philippines, Việt Nam là đội bóng mà cả khu vực Đông Nam Á đặt kì vọng.

Trong trận đấu với Iraq, Việt Nam đã không thể giành chiến thắng hoặc ít nhất là kết thúc trận đấu với một điểm đầu tiên. Nhưng Việt Nam đã cho thấy tại sao họ là một trong những cường quốc bóng đá đang lên ở châu Á.

Thầy trò HLV Park Hang-seo có thể lạc quan cho các trận đấu tiếp theo. Việt Nam là đội yếu hơn so với Iran nhưng họ có thể cố gắng vượt qua vòng bảng với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba tốt nhất“, trang tin Babagol nhận định.

Tag:  ĐT Việt Nam, ĐT Iraq, Việt Nam 2-3 Iraq, Asian Cup 2019, bảng D, truyền thông Iraq, HLV Park Hang-seo   

No comments

Powered by Blogger.