Thủ thành Văn Lâm có “đứng sai vị trí” trong bàn thua phút 90? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Thủ thành Văn Lâm có “đứng sai vị trí” trong bàn thua phút 90?

Cựu HLV thủ môn của tuyển Việt Nam, danh thủ Trần Minh Quang phân tích về tình huống mà nhiều người cho rằng thủ thành Đặng Văn Lâm đã đứng sai vị trí.

Trong trận cầu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Iraq thuộc vòng bảng Asian Cup đêm qua, đội bóng áo đỏ đã thua cay đắng trong những phút cuối cùng trận đấu sau cú đá phạt đẹp mắt của Ali Adnan. Ở tình huống này, nhiều chuyên gia và người hâm mộ cho rằng, thủ thành Đặng Văn Lâm đã đứng sai vị trí dẫn đến tình huống cản phá không được như ý.

 thu thanh van lam co “dung sai vi tri” trong ban thua phut 90? hinh anh 1

Thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, HLV thủ môn Trần Minh Quang lại cho rằng dù có đứng đúng vị trí cũng chưa chắc đã cản phá thành công:

"Thực tế ở quả đá phạt ấy, thủ môn Văn Lâm đã đứng sai vị trí khi bỏ góc quá rộng, lẽ ra Lâm nên đứng sang trái thêm 1 bước nữa sẽ ổn hơn. Việc đứng đúng vị trí có thể giúp Lâm cản phá quả đá phạt của Ali Adnan tốt hơn, nhưng cũng không thể khẳng định nếu Lâm đứng đúng vị trí sẽ không thua, bởi trong bóng đá rất khó nói trước điều gì".

"Thủ môn luôn là một vị trí rất nghiệt ngã, cả trận đấu có thể bạn cứu bao nhiêu bàn thua cho đội nhà cũng không nhiều người nhớ, nhưng chỉ cần một sai lầm sẽ khiến thủ môn trở thành tội đồ trong mắt nhiều người".

Không chỉ có vậy, danh thủ Trần Minh Quang cũng gửi lời nhắn tới Văn Lâm:

"Văn Lâm hãy quên trận đấu vừa qua đi và tập trung tốt nhất cho những trận đấu còn lại. Trong sự nghiệp cầu thủ, đặc biệt là vị trí thủ môn, chẳng ai không từng mắc sai lầm, tôi cũng thế. Điều quan trọng là bản thân nhìn thấy những khuyết điểm để sửa chữa và cải thiện cho tốt hơn. Tôi tin Lâm sẽ làm ổn điều này".

Nhận định về trận đấu đã qua, huấn luyện viên đang làm việc tại Bình Dương cho hay: "Chúng ta đã thi đấu một trận rất ấn tượng và luôn dẫn bàn trước. Công Phượng khiến tôi rất thích thú khi ngày càng chứng tỏ mình là một tay săn bàn nguy hiểm. Chỉ hơi tiếc chúng đã đã không giữ được 1 điểm, nếu tỷ số hoà 2-2 sẽ hợp lý hơn".

Tag:  Đặng Văn Lâm, ĐT Việt Nam, ĐT Iraq, cựu thủ môn Trần Minh Quang, Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo   

No comments

Powered by Blogger.