Kết quả Asian Cup 2019: Đối thủ "đốt lưới nhà", Trung Quốc thắng nhọc - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Kết quả Asian Cup 2019: Đối thủ "đốt lưới nhà", Trung Quốc thắng nhọc

(Dân Việt) Bị dẫn bàn trước nhưng pha đẩy bóng vào lưới nhà của thủ môn Pavel Matiash và bàn thắng của chân sút Yu Dabao đã giúp Trung Quốc lội ngược dòng, đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số 2-1.

Đội hình ra sân

Trung Quốc: Junling Yan (GK), Chengdong Zhang, Linpeng Zhang, Ke Shi, Xiaoting Feng, Yang Liu, Zhongguo Chi, Xi Wu, Jingdao Jin, Lin Gao, Lei Wu.

Kyrgyzstan: Pavel Matiash (GK), Valerii Kichin, Akhlidin Israilov, Daniel Tagoe, Tamirlan Kozubaev, Sagynbaev,  Kairat Zhyrgalbek, Farhad Musabekov, Bernhardt, Mirlan Murzaev, Vitalij Lux.

 ket qua asian cup 2019: doi thu "dot luoi nha", trung quoc thang nhoc hinh anh 1

Thủ môn Pavel Matiash đẩy bóng vào lưới nhà

Bị đánh giá yếu hơn nhưng Kyrgyzstan bất ngờ chơi tấn công trước Trung Quốc. Trong suốt hiệp 1, 2 đội đã chơi đôi công, đẩy cao tốc độ trận đấu, ăn miếng trả miếng, tạo nên thế trận rất hấp dẫn. Tuy nhiên, cả Kyrgyzstan và Trung Quốc đều tỏ rõ yếu kém và thiếu chính xác trong những tình huống quyết định, những pha dứt điểm cuối cùng khiến 2 bên bế tắc trong việc chọc thủng lưới đối phương.

Phải mãi đến phút 42, tỷ số trận đấu mới được mở. Xuất phát từ 1 tình huống ném biên bên cánh trái, Mirlan Murzaev đã có cú chuyền bóng bằng đầu cho Akhlidin Israilov, tiền vệ 24 tuổi này đã gây bất ngờ cho tất cả khi tung ra cú volley hiểm hóc từ bên ngoài vòng cấm cháy lưới Trung Quốc, giúp Kyrgyzstan dẫn trước 1-0.

Thủng lưới trước, Trung Quốc đẩy cao đội hình gây sức ép ngay những phút đầu hiệp 2. Ngay phút 50, đội bóng của HLV Lippi đã may mắn có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ sai lầm chết người của thủ môn Pavel Matiash. Từ 1 cú đá phạt góc của Trung Quốc, thủ thành số 1 của Kyrgyzstan lập bập đẩy bóng vào lưới nhà, quân bình tỷ số cho đối thủ.

 ket qua asian cup 2019: doi thu "dot luoi nha", trung quoc thang nhoc hinh anh 2

Yu Dabao ghi bàn ấn định chiến thắng cho Trung Quốc

Hưng phấn sau khi có bàn gỡ, Trung Quốc tiếp tục gia tăng sức ép và tạo được rất nhiều cơ hội nguy hiểm lên khung thành Kyrgyzstan. Ở phút 78, Yu Dabao đã có pha đi bóng vượt qua thủ môn Pavel Matiash, ghi bàn đưa Trung Quốc vươn lên dẫn với tỷ số 2-1.

Trung Quốc đã chơi chậm chắc, giảm tốc độ trận đấu sau bàn thắng của Yu Dabao trong khi Kyrgyzstan đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương qua đó chịu thất bại với tỷ số 1-2 chung cuộc.

Giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân, Trung Quốc sẽ đá lượt trận thứ 2 bảng C vào ngày 11.1 gặp Philippines trong khi Kyrgyzstan đối đầu với thách thức lớn nhất, ứng viên vô địch Hàn Quốc ở trận đấu diễn ra cùng ngày.

Tag:  Kết quả Asian Cup 2019, Asian Cup 2019, bảng C, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Akhlidin Israilov, ghi bàn mở tỷ số, thủ môn Pavel Matiash phản lưới, Yu Dabao.   

No comments

Powered by Blogger.