Asian Cup 2019: Sao Ấn Độ vùi dập Thái Lan, vượt thành tích của Messi - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Asian Cup 2019: Sao Ấn Độ vùi dập Thái Lan, vượt thành tích của Messi

Cầu thủ Sunil Chhetri không chỉ góp công lớn vào chiến thắng tưng bừng 4-1 của Ấn Độ, mà còn vượt qua thành tích ghi bàn của Messi ở ĐTQG.

Trước trận đấu giữa Ấn Độ và Thái Lan ở vòng bảng Asian Cup 2019, Sunil Chhetri cũng ghi được 65 bàn thắng cho ĐTQG giống như Leo Messi. Anh thậm chí còn có hiệu suất tốt hơn khi chỉ chơi 104 trận, trong khi chân sút của Barcelona cần đến 124 trận mới có được số bàn thắng nói trên.

 asian cup 2019: sao an do vui dap thai lan, vuot thanh tich cua messi hinh anh 1
Sunil Chhetri của Ấn Độ mang áo số 11

Bây giờ thì Chhetri đã vượt lên trên Messi, bởi anh vừa nâng số pha lập công của mình cho Ấn Độ lên thành 67 bàn. Tuy ghi nhiều bàn thắng như vậy, song cầu thủ 34 tuổi này cũng không được nhiều người biết đến do anh chủ yếu làm tung lưới những đối thủ làng nhàng trong khu vực như Nepal, Bangladesh hay Maldives.

Với 67 bàn thắng ghi được, Chhetri đã vượt qua cả Messi và Didier Drogba (cũng có 65 bàn) để leo lên vị trí thứ 20 trong danh sách những cầu thủ đóng góp nhiều pha ghi điểm cho ĐTQG nhất. 

Xếp trên anh có thể kể đến những cái tên nổi bật như Pele (Brazil, 77 bàn/92 trận), Ferenc Puskas (Hungary, Tây Ban Nha, 84 bàn/89 trận) hay Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, 85 bàn/154 trận).

Đứng ở vị trí cao nhất trong danh sách này là cựu tiền đạo ĐT Iran Ali Daei. Hồi còn chơi bóng, chân sút cao lớn này chơi 149 trận cho ĐT Iran và ghi được tới 109 bàn. Đến giờ ông vẫn là người duy nhất chạm đến cột mốc ghi 100 bàn cho ĐTQG.

No comments

Powered by Blogger.