Asian Cup 2019: Chuyên gia nghĩ gì về quyết định sa thải HLV Thái Lan? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Asian Cup 2019: Chuyên gia nghĩ gì về quyết định sa thải HLV Thái Lan?

(Dân Việt) Sau trận ra quân thua "sốc" Ấn Độ 1-4 tại vòng chung kết Asian Cup 2019, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã lập tức sa thải HLV Milovan Rajevac sau hơn 1,5 năm gắn bó với đội bóng xứ chùa vàng.

Trở lại thời điểm cuối tháng 4.2017, HLV Milovan Rajevac đã được Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) mời về dẫn dắt đội tuyển quốc gia, thế chỗ cựu ngôi sao Kiatisuk.

Tham vọng của FAT là sau khi thất bại trên hành trình giành vé dự World Cup 2018, Thái Lan cần khẳng định được vị thế ở Asian Cup 2019.

 asian cup 2019: chuyen gia nghi gi ve quyet dinh sa thai hlv thai lan? hinh anh 1

HLV Milovan Rajevac đã bị Liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải sau trận thua sốc 1-4 trước Ấn Độ. Ảnh: I.T

Thực tế, sau thất bại tại AFF Cup 2018, HLV nổi tiếng người Serbia từng đưa Ghana vào tới tứ kết World Cup 2010 vẫn giữ được ghế.

Nhưng tới sau trận thua sốc 1-4 trước đội bóng "chiếu dưới" Ấn Độ trong trận ra quân trên đấu trường châu lục đêm 6.1, FAT đã không thể kiên nhẫn thêm, quyết định sa thải HLV Rajevac.

 asian cup 2019: chuyen gia nghi gi ve quyet dinh sa thai hlv thai lan? hinh anh 2

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng bóng đá Thái Lan đang phải đối diện với vô vàn khó khăn tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Ảnh: I.T

Trao đổi với Dân Việt sáng nay về quyết định của FAT, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh nói:

"Tôi không thấy bất ngờ trước quyết định này của FAT. Khi HLV Rajevac đến, ông nhận được kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ xứ chùa vàng. Tuy nhiên, kết quả của đội tuyển Thái Lan thời gian qua lại không tốt.

Nếu như tại AFF Cup 2018, người ta còn có thể thông cảm khi ông không có lực lượng tốt nhất trong tay, thiếu vắng những điểm sáng như Dangda, Chanathip...; thì tới trận thua Ấn Độ đêm 6.1, không ai còn có thể bào chữa gì nữa".

 asian cup 2019: chuyen gia nghi gi ve quyet dinh sa thai hlv thai lan? hinh anh 3

Trận thua 1-4 trước Ấn Độ khiến cơ hội lọt qua vòng bảng Asian Cup 2019 của Thái Lan trở nên rất mong manh. Ảnh: I.T

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, trận thua sốc 1-4 trước Ấn Độ đã khiến cơ hội lọt qua vòng bảng Asian Cup 2019 của Thái Lan vô cùng mong manh khi phía trước họ còn phải gặp Bahrain và chủ nhà UAE.

"Trận thua Ấn Độ chẳng khác nào gáo nước lạnh dội vào lòng tin của FAT và người hâm mộ Thái Lan. Có thể cảm thấy sự bức xúc trong dư luận Thái Lan và những người làm bóng đá nước này lập tức phải đưa ra quyết định trấn an.

Động thái này không xa lạ gì khi nhiều HLV nổi tiếng thế giới cũng đã phải đối mặt khi thành tích không đáp ứng được sự kỳ vọng".

Chốt lại, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: "Tôi quan sát từng cầu thủ Thái Lan vẫn chơi rất nỗ lực nhưng họ thiếu sự kết dính trong lối chơi.

Rõ ràng họ đã không được chuẩn bị tốt cho trận đấu với Ấn Độ. Và khi gặp những "biến số" trong trận đấu, đối thủ bất ngờ chơi hay họ đã bị "giật mình", hệ thống phòng ngự rất hớ hênh, không lấy lại được thế trận.

Nói cách khác, HLV Rajevac đã "có vấn đề" với các cầu thủ rồi. Vậy thì chuyện ông phải rời "ghế" không có gì lạ cả. Đáng ra FAT nên quyết định sớm hơn, có thể là trước khi bước vào Asian Cup 2019.

Thực sự, đây đang là giai đoạn khó khăn với bóng đá Thái Lan với những thất bại đau xót liên tiếp".

Tag:  Asian Cup 2019, Thái Lan, Thái Lan sa thải HLV, Rajevac, Milovan Rajevac   

No comments

Powered by Blogger.