Đặng Văn Lâm và nỗi ám ảnh ở Lào: Ngồi khóc trong toilet - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Đặng Văn Lâm và nỗi ám ảnh ở Lào: Ngồi khóc trong toilet

(Dân Việt) Trong sự nghiệp thi đấu nhiều thăng trầm của mình, đáng nhớ nhất với Đặng Văn Lâm có lẽ là quãng ngày khoác áo Hoàng Anh Attapeu thi đấu tại giải Lao Premier League vào năm 2013. Đó là quãng thời gian thành công với Văn Lâm về mặt chuyên môn, nhưng cũng để lại cho anh những nỗi ám ảnh, thậm chí có lúc thủ thành này đã phải ngồi khóc trong toilet...

Thủ thành Đặng Văn Lâm là một trong những người hùng của ĐT Việt Nam trong hành trình vô địch AFF Cup 2018. Thế nhưng ít người biết được rằng, để có thành công như hôm nay, thủ thành có bố là người Việt Nam, mẹ là người Nga này đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp. Dáng nhớ nhất có lẽ là quãng ngày anh khoác áo Hoàng Anh Attapeu thi đấu tại giải Lao Premier League vào năm 2013.

 thu thanh dang van lam: nguoi nga ngoi khoc trong toilet o lao hinh anh 1

Thủ thành Đặng Văn Lâm.

Cụ thể là vào đầu năm 2013, do không có nhiều cơ hội thi đấu cho đội 1 HAGL nên Đặng Văn Lâm và một số cầu thủ khác đã được bầu Đức biệt phái sang Lào khoác áo Hoàng Anh Attapeu tham dự giải Lao Premier League. Đất nước Lào là vùng đất mà Lâm “tây” bảo, anh vừa ám ảnh vừa sợ hãi cho đến tận bây giờ. Điều kiện sinh hoạt, ăn ở thiếu thốn, không internet, không điều hòa, toilet không giấy vệ sinh... Tất cả khiến Đặng Văn Lâm chán nản và sợ hãi, thậm chí phát khóc.

“Chiếc xe chở chúng tôi từ Gia Lai đi qua cửa khẩu rồi đi mất 7-8 tiếng gì đó. Tôi không nhớ lắm! Chỉ nhớ, đó là một con đường rất dài. Hai bên nhà cửa thưa thớt, bóng người lưa thưa giữa những rẫy cà phê. Tôi, cùng anh Thái Học, Trần Vũ… tự động viên nhau: Thôi kệ, đi một mùa rồi về và biết đâu sang đó được đổi đời, được thi đấu nhiều hơn”.

“Nhưng tôi đã sốc! Phải nói là rất sốc khi đặt chân đến đại bản doanh của đội. Kể từ khi tôi biết đá bóng, chưa bao giờ phải lâm vào cảnh như thế này. Nơi chúng tôi ở vô cùng heo hút, ngoài bóng đá thì đừng có mơ nghĩ đến một môn giải trí nào khác. Internet là điều xa xỉ. Phòng ở không có điều hòa, mấy cái quạt kêu lạch cạch. Ăn uống rất kham khổ. Những ngày đầu ăn cho qua bữa. Ám ảnh nhất là những cái toilet không giấy vệ sinh, gián bò lui bò tới khắp nơi… Mới đến vài ngày thôi mà tôi muốn quay về. Tôi không muốn ở lại bất cứ giây phút nào nữa”, thủ thành Đặng Văn Lâm kể lại nỗi ám ảnh ở Attapeu.

Lâm “tây” thừa nhận rằng, nếu không có bố mẹ, không có sự động viên của người thân thì không biết chừng anh nhảy xe về Gia Lai hoặc đi đâu đó miễn sao không phải ở lại miền đất ấy nữa. Thật may cho thủ thành sinh năm 1993 này, quãng thời gian khốn khó ấy lại cho anh sự trải nghiệm quý giá để lớn lên. Điều quan trọng là anh được ra sân, bắt chính toàn bộ các trận đấu và Hoàng Anh Attapeu đã cán đích ở vị trí Á quân vào năm 2013, sau SHB Champasak của nhà bầu Hiển.

Tag:  Đặng Văn Lâm, thủ thành Đặng Văn Lâm, HAGL, Hoàng Anh Attapeu, giải Lao Premier League, ĐT Việt Nam, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019   

No comments

Powered by Blogger.