U22 Trung Quốc thua trắng U22 Việt Nam, HLV Hiddink bị "trảm" - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

U22 Trung Quốc thua trắng U22 Việt Nam, HLV Hiddink bị "trảm"

(Dân Việt) Chưa đầy 2 tuần sau khi U22 Trung Quốc thua trắng U22 Việt Nam 0-2 trong trận giao hữu trên sân nhà, HLV Guus Hiddink đã bị LĐBĐ Trung Quốc (CFA) cắt hợp đồng. Cụ thể, người dẫn dắt U22 Trung Quốc trong thời gian tới sẽ là ông Gao Hongbo.

Hôm 8/9 vừa qua, U22 Trung Quốc có trận giao hữu với U22 Việt Nam trên sân nhà. Đây là trận đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, nơi mà U22 Trung Quốc đặt mục tiêu vào tốp 3, qua đó có vé dự môn bóng đá nam tại Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, rất bất ngờ là U22 Trung Quốc lại chơi rất thiếu sức sống và thua trắng U22 Việt Nam 0-2.

 u22 trung quoc thua trang u22 viet nam, hlv hiddink bi "tram" hinh anh 1

HLV Guus Hiddink trong lần gặp gỡ HLV Park Hang-seo.

Có vẻ như LĐBĐ Trung Quốc (CFA) rất thất vọng với thất bại kể trên, đồng thời cũng không có niềm tin rằng HLV Guus Hiddink sẽ mang tới thành công cho U22 Trung Quốc nên mới đây đã quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà cầm quân lão làng người Hà Lan này. Theo danh sách mà CFA mới công bố, Gao Hongbo trở thành HLV trưởng U22 Trung Quốc, còn Hao Wei làm HLV điều hành.

Theo Sohu, vị chiến lược gia người Hà Lan đã kết thúc hợp đồng 1 năm và không đem lại nhiều dấu hiệu tích cực cho đội bóng. Trong thời gian một năm dẫn dắt U22 Trung Quốc, HLV Hiddink chỉ có 1 chiến thắng, 1 trận hòa và thua tới 4. Ông trở thành một trong những HLV có thành tích tệ nhất khi dẫn dắt U22 Trung Quốc trong lịch sử.

Vị chiến lược gia Hà Lan nhậm chức vào ngày 10/9 năm ngoái và có 375 ngày trên cương vị HLV U22 Trung Quốc. Dù vậy, ông hầu như dành thời gian ở Hà Lan và chỉ sang Trung Quốc một thời gian ngắn trước khi đội thi đấu. Điều này khiến người hâm mộ nước này tỏ ra không hài lòng, đồng thời cho rằng cựu HLV ĐT Hàn Quốc chỉ muốn kiếm chút tiền dưỡng già từ giới lãnh đạo bóng đá Trung Quốc, chứ không thực lòng muốn dẫn dắt U22 nước này.

No comments

Powered by Blogger.