Điểm mặt 4 đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup: Đáng lo ngại - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Điểm mặt 4 đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup: Đáng lo ngại

(Dân Việt) Xét về lịch sử đối đầu thì Việt Nam không có thành tích tốt với 3 trong 4 đối thủ ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

1. Thái Lan

 diem mat 4 doi thu cua viet nam o vong loai world cup: dang lo ngai hinh anh 1

Thái Lan là kình địch của Việt Nam ở Đông Nam Á. “Voi chiến” hừng hực khí thế đánh bại Việt Nam để trả mối hận do để thua muối mặt trước “Rồng vàng” ngay trên sân nhà ở King’s Cup 2019.

Vào thời điểm hiện tại, phong độ và vị thế của ĐT Việt Nam tốt hơn Thái Lan. Tuy nhiên, Việt Nam lép vế hoàn toàn về lịch sử đối đầu so với “Voi chiến”. Đến thời điểm này, Việt Nam đã thua 15 (thắng 3, hòa 4) trong 22 lần đụng độ ĐT Thái Lan trong lịch sử.

2. UAE

 diem mat 4 doi thu cua viet nam o vong loai world cup: dang lo ngai hinh anh 2

UAE thuộc nhóm hạt giống số 1 và được đánh giá là đối thủ mạnh nhất bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bóng Tây Á này từng thua sốc ĐT Việt Nam với tỷ số 0-2 ở Asian Cup 2007, giải đấu Việt Nam là đồng chủ nhà. “Rồng vàng” thắng nhờ 2 pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Trong 5 lần chạm trán UAE, Việt Nam mới chỉ thắng đối thủ này 1 lần còn lại thua 4 trận.

3. Indonesia

 diem mat 4 doi thu cua viet nam o vong loai world cup: dang lo ngai hinh anh 3

Tương tự Thái Lan, Indonesia là đối thủ vô cùng khó chịu của ĐT Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á. Mới nhất, Indonesia đã cho Việt Nam nếm trái đắng ở AFF Cup 2016. Ở trận bán kết lượt đi, Việt Nam thua 1-2. “Rồng vàng” đã dẫn ngược 2-1 ở trận lượt về tại SVĐ Mỹ Đình nhưng đã để thủng lưới ở phút bù giờ thứ 7 qua đó bị loại đau đớn (hòa 2-2, bị loại với tổng tỷ số 3-4). Trong 22 lần chạm trán đối thủ này, Việt Nam để thua 9 trận (thắng 5, hòa 8).

4. Malaysia

 diem mat 4 doi thu cua viet nam o vong loai world cup: dang lo ngai hinh anh 4

Trong 4 đội ở bảng G, Malaysia được coi là đối thủ “mềm” nhất với Việt Nam. Ở 19 lần đụng độ Malaysia, Việt Nam đã thắng 11 trận, chỉ thua 3 (hòa 5). Ở lần gặp gỡ gần nhất tại 2 trận chung kết AFF Cup 2018, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã thắng đối thủ này 1 trận và hòa 1 trận.

Tag:  Đông Nam Á, vòng loại World Cup 2022, bảng G, Việt Nam, UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, AFF Cup 2016, AFF Cup 2018   

No comments

Powered by Blogger.