VFF không đủ tiền để trả lương cho HLV Park Hang-seo? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

VFF không đủ tiền để trả lương cho HLV Park Hang-seo?

(Dân Việt) Để có thể gia hạn với HLV Park Hang-seo, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cần tăng lương cho nhà cầm quân người Hàn Quốc này, ít nhất là gấp đôi so với con số hiện tại (22.000 USD/tháng). Thế nhưng, đây rõ ràng là con số không dễ để VFF có thể đáp ứng!

Trước khi bầu Đức rút khỏi VFF, ông muốn làm điều tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam. Đó là việc mời HLV Park Hang-seo về để ngồi vào vị trí mà HLV Nguyễn Hữu Thắng để lại. Thậm chí, nhà tài phiệt phố Núi còn đứng ra trả lương cho vị chiến lược gia đến từ Hàn Quốc. Cụ thể, lương tháng của HLV Park Hang-seo nhận 22.000 USD (hơn 500 triệu đồng), cộng với 35% thuế thu nhập cá nhân, tổng cộng, mỗi tháng, bầu Đức chi khoảng 700 triệu đồng. 

 vff khong du tien de tra luong cho hlv park hang-seo? hinh anh 1

HLV Park Hang-seo.

Thực tế, việc trả lương cho HLV ngoại của VFF theo thông lệ được chia theo công thức: Tổng cục TDTT chi trả một phần, và phần còn lại VFF chi trả có thể dựa vào nguồn tài trợ. Trong quá khứ, từng có doanh nghiệp tài trợ lương cho HLV Henrique Calisto. Vậy nên, trong trường hợp nếu bầu Đức không tiếp tục trả lương cho HLV Park Hang-seo, công thức trên sẽ được VFF tái áp dụng.

Hợp đồng 2 năm của HLV Park Hang-seo bắt đầu vào tháng 10/2017 và sẽ kết thúc vào tháng 1/2020. Theo quy định, 3 tháng trước khi hợp đồng kết thúc, cả hai bên sẽ ngồi lại để đàm phán lại, tức là vào khoảng tháng 8 tới. Tuy nhiên, với việc thời điểm tháng 8 tới sẽ là lúc ĐT Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và HLV Park Hang-seo cũng lên kế hoạch nhân sự cho U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019, cùng với đó là sự nhòm ngó của nhiều đối thủ trong khu vực, VFF buộc phải xúc tiến sớm quá trình gia hạn với nhà cầm quân 60 tuổi này.

Với những thành công vang dội cùng bóng đá Việt Nam trong khoảng 1,5 năm qua, nhiều người tin rằng, HLV Park Hang-seo xứng đáng nhận một mức lương cao hơn trong bản hợp đồng mới, ít nhất là gấp đôi, tức vào khoảng 45.000 USD – 50.000 USD/tháng. Đây cũng là mức mà phía công ty đại diện của nhà cầm quân người Hàn Quốc này bóng gió tới.

Thế nhưng, để đáp ứng con số kể trên lại không phải chuyện dễ dàng với VFF. Theo tiết lộ từ nhà báo Minh Hải, LĐBĐ Việt Nam vốn không dư giả về mặt tiền bạc, dù cấp độ ĐTQG và U23 thi đấu rất thành công trong thời gian gần đây. Theo đó, trong những chiến tích ấy, các “Mạnh thường quân” thường thưởng tiền trực tiếp cho các đội tuyển, cho HLV và cầu thủ, chứ không thưởng cho VFF. Thậm chí, VFF còn phải móc hầu bao của mình ra để thưởng cho những chiến thắng, cho những cột mốc đáng nhớ của bóng đá Việt Nam. Tức là, nguồn tiền VFF thu về không tăng, nhưng con số phải chi ra thì lại rất là cao.

Chưa kể, VFF không thể gom tất cả những nguồn tiền mình có chỉ để đầu tư cho ĐT Việt Nam hay U23 Việt Nam, mà còn phải phân bổ cho các đội U20, U18, U16, rồi các đội tuyển quốc gia nữ và còn rất nhiều các chi phí vận hành của Liên đoàn...

Nếu như trả cho HLV Park Hang-seo mức lương gấp đôi hiện tại, VFF mỗi tháng sẽ không chỉ phải bỏ ra có 50.000 USD, mà còn phải trả cả tiền thuế thu nhập cá nhân (30%), tức là lên thành khoảng 70.000 USD. Chưa kể còn thêm cả số tiền lương trả cho ê-kíp phục vụ HLV Park Hang-seo, như trợ lý Lee Young-jin, bác sĩ Choi Ju-young hay trợ lý Kim Han-yoon... Theo tính toán, chi phí có thể lên tới xấp xỉ 1 triệu USD/năm (tức khoảng hơn 23 tỷ đồng).

VFF không dư giả tiền nhưng vẫn phải giữ chân thầy Park bằng mọi giá thì cần làm thế nào? Theo nhà báo Minh Hải, VFF sẽ ưu tiên sử dụng phương án xã hội hóa, tức là kêu gọi một vài ông chủ hay tập đoàn lớn máu bóng đá hỗ trợ để có thể trả lương cho nhà cầm quân người Hàn Quốc và ê kíp trong Ban huấn luyện của ông. Chỉ có áp dụng phương án này, VFF mới có thể tự tin đàm phán với HLV Park Hang-seo, đặc biệt trong bối cảnh nhiều đối thủ sẵn sàng trả mức lương lên tới 100.000 USD hay thậm chí 150.000 USD/tháng cho vị chiến lược gia 60 tuổi.

Tag:  HLV Park Hang-seo, mức lương của HLV Park Hang-seo, hợp đồng của HLV Park Hang-seo, VFF, LĐBĐ Việt Nam, ĐT Việt Nam, U23, bầu Đức   

No comments

Powered by Blogger.