Trung vệ Việt kiều gốc Đức cao 1m85 "ghi điểm" với HLV Park Hang-seo - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Trung vệ Việt kiều gốc Đức cao 1m85 "ghi điểm" với HLV Park Hang-seo

Làm "câm nín" những ngôi sao hàng công của HAGL trong trận đấu vừa qua, trung vệ Việt kều Adriano Schmidt có thể được HLV Park Hang-seo để mắt tới.

Sau Đặng Văn Lâm, CLB Hải Phòng lại có thêm một cầu thủ Việt kiều chất lượng nữa ở hàng phòng ngự - đó là trung vệ Adriano Schmidt, người mang trong mình hai dòng máu Việt - Đức. Trên sân nhà Lạch Tray vào ngày 6.4 vừa qua, anh đã làm "câm lặng" những ngôi sao tấn công của HAGL để đem về chiến thắng 1-0 cho đội bóng đất Cảng.

 trung ve viet kieu goc duc cao 1m85 "ghi diem" voi hlv park hang-seo hinh anh 1

Trung vệ Adriano Schmidt đã chơi rất hay trước HAGL.

Schmidt khá thân thiết với Đặng Văn Lâm (cả hai đã có thời gian thi đấu cùng nhau tại lượt về V.League mùa 2018), vì vậy, anh hiểu rất rõ rằng chỉ có nỗ lực không ngừng mới giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo nhằm có cơ hội giành một suất khoác áo ĐT Việt Nam tham dự giải King’s Cup ở Thái Lan vào tháng 6 tới.

HLV Trương Việt Hoàng đã có những lời nhận xét "có cánh" dành cho cầu thủ sinh năm 1994: "Sau nửa mùa giải làm quen và thích nghi với môi trường mới, Adriano Schmidt đã trở nên bản lĩnh và thi đấu chững chạc hơn rất nhiều. Ở trận đấu gặp HAGL vừa qua, cậu ta khiến các chân sút phố Núi cảm thấy ngán nhất trong các pha tranh chấp".

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Adriano Schmidt có sự chỉ huy tốt đối với hàng phòng ngự. Anh liên tục hô hào các đồng đội đứng đúng vị trí và giữ cự ly đội hình để bảo đảm sự gắn kết trong các tình huống, bất chấp rào cản về ngôn ngữ (Schmidt chỉ dùng tiếng Anh hoặc cử chỉ khi giao tiếp với đồng đội).

Ở trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL vừa qua, trợ lí của HLV Park Hang-seo là ông Lee Young-jin đã có mặt để dự khán cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và HAGL. Chắc chắn, việc chơi tốt cũng đã ít nhiều giúp Adriano Schmidt "ghi điểm" với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Dù hiện tại, tuyển Việt Nam đang không thiếu những trung vệ chất lượng như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh hay Trần Đình Trọng, nhưng một người có chiều cao tốt như Schmidt (1m85) sẽ hoàn toàn có thể trở thành "quân bài" hữu dụng về sau. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt, việc anh được triệu tập lên tuyển sẽ là điều không quá bất ngờ.

Tag:  Việt kiều, trung vệ Việt kiều, HLV Park Hang-seo, Adriano Schmidt, Hải Phòng, HAGL, ĐT Việt Nam   

No comments

Powered by Blogger.