HLV Hoàng Anh Tuấn: “U18 Việt Nam sẽ đá giống như U23 Việt Nam” - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

HLV Hoàng Anh Tuấn: “U18 Việt Nam sẽ đá giống như U23 Việt Nam”

HLV trưởng ĐT U18 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết sẽ sử dụng lối chơi mà thầy Park đang áp dụng cho đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia đối với các học trò trẻ của mình nhằm tạo lớp kế cận sau này.

Vào ngày 7.4, ĐT U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Để chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng là U18 Đông Nam Á và Vòng loại U19 Châu Á, các cầu thủ trẻ sẽ tham dự giải đấu giao hữu ở Hồng Kông (Trung Quốc).

 hlv hoang anh tuan: “u18 viet nam se da giong nhu u23 viet nam” hinh anh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Là người chuyên nắm các lứa trẻ, mục tiêu lớn nhất mà ông Tuấn đề ra chính là tạo ra lớp kế cận cho đội tuyển quốc gia sau này. Chính vì vậy, nhà cầm quân 51 tuổi sẽ chủ yếu sử dụng lối chơi của U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia để tập luyện cho các cầu thủ.

“Lứa tuổi U18 vẫn trong quá trình đào tạo. Vì thế, tôi cùng ban huấn luyện sẽ cho các em thử sức với nhiều cách chơi, sơ đồ chiến thuật khác nhau. Tuy vậy, cách chơi của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam đang áp dụng vẫn là chủ đạo, và ban huấn luyện sẽ dựa trên lối chơi đó để định hướng cho các em”, tờ Zing dẫn lời HLV Hoàng Anh Tuấn.

“Mọi người đều biết hai đội tuyển lớn đang thành công với lối chơi phối hợp kỹ thuật và triển khai bóng nhanh. Chiến thuật đó hợp lý, và U18 Việt Nam sẽ đi theo con đường này. Ban huấn luyện hy vọng từ đó các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt và có thể thi đấu cho U23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia sau này”, ông khẳng định.

Đây là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn của HLV Hoàng Anh Tuấn khi các lứa U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam đang thi đấu rất tốt theo lối đá phòng ngự phản công đầy biến ảo mà thầy Park đang sử dụng. Lối đá này được đánh giá là rất phù hợp với thể lực, thể hình và tư duy chiến thuật của các cầu thủ Việt Nam.

Theo dự kiến, trước khi lên đường sang Hồng Kông dự giải vào ngày 17.4 tới đây, ban huấn luyện sẽ rút danh sách từ 28 cầu thủ xuống còn 20 cầu thủ.

Tag:  U18 Việt Nam, U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn, ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo, giải tứ hùng tại Hong Kong   

No comments

Powered by Blogger.