HAGL thua tiếp Than Quảng Ninh, HLV Dương Minh Ninh sẽ bị “trảm”? - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

HAGL thua tiếp Than Quảng Ninh, HLV Dương Minh Ninh sẽ bị “trảm”?

(Dân Việt) Trong bối cảnh HAGL đã toàn thua 3 trận gần nhất và tụt xuống xếp hạng 9/14 trên BXH, nhiều người tin rằng, đội bóng phố Núi cần một cú hích trên băng ghế huấn luyện. Trong bối cảnh ấy, HLV Guillaume Graechen đã bóng gió tới chuyện muốn bầu Đức cho thêm một cơ hội nữa tại V.League.

Với sự đầu tư và tâm huyết của bầu Đức, lứa trẻ HAGL là những cầu thủ đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Họ đã có đủ kinh nghiệm thực chiến sau hơn 4 mùa giải trui rèn, va chạm tại V.League. Những chiến tích của U23 Việt Nam, ĐT Việt Nam các giải đấu vừa qua có sự đóng góp đáng kể của Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy, Minh Vương,… Điều này cho thấy HLV Dương Minh Ninh sở hữu lực lượng đủ sức cạnh tranh với mọi đối thủ tại V.League 2019.

 hagl thua tiep than quang ninh, hlv duong minh ninh se bi “tram”? hinh anh 1

HLV Dương Minh Ninh.

Thế nhưng sau tất cả, HAGL thể hiện phong độ trồi sụt thất thường. Dù thi đấu đẹp mắt nhưng đội bóng phố núi không đạt được hiệu quả như mong đợi. Hat-trick bại trận, đồng thời rơi xuống vị trí thứ 9/14 là một tín hiệu cho thấy có lẽ đội bóng phố Núi cần một cú hích trên băng ghế huấn luyện.

Không thể phủ nhận, ông Dương Minh Ninh là một HLV cầu thị, phối hợp khá hiệu quả với cựu GĐKT Chung Hae seung (hiện đang là HLV trưởng TP.HCM) hay thử nghiệm chiến thuật 3-4-3 của HLV Park Hang-Seo cho HAGL. Trong vai trò của mình, ông Ninh đã làm hết sức và thử mọi phương án nhưng có vẻ như hết bài.

Thực tế trên sân cho thấy, dù có rất nhiều cố gắng nhưng lối chơi của HAGL vẫn thiếu tính đột biến, dễ bị các đối thủ bắt bài. Đặc biệt khi chạm trán với các đội có lối chơi rình rập, phòng ngự phản công như CLB TP.HCM, Sài Gòn FC, Hải Phòng, thầy trò ông Ninh gần như lâm vào thế bế tắc. Họ gần như không tìm được phương án tấn công hiệu quả để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Thậm chí, ngay cả khi được hưởng quả phạt 11m trận gặp Hải Phòng, cầu thủ HAGL cũng không thắng được thủ môn đối phương.

Cuối tuần này, HAGL tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà Pleiku và nếu thua tiếp, có lẽ bầu Đức sẽ buộc phải xem xét tới chiếc ghế huấn luyện tại đội bóng. Không thể mãi chứng kiến đội bóng thân yêu thua hết trận này tới trận và khác trước những đối thủ không quá mạnh. Hơn hết, niềm tin của NHM cũng là thứ có giới hạn và không nên để nó trượt dài thêm nữa.

Nếu như HAGL thay tướng, phương án Guillaume Graechen nên được tính đến. Nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt lứa Công Phượng dự V.League 2015 nhưng không thực sự thành công và buộc phải từ chức vào cuối mùa. Tuy vậy, đó cũng là quãng thời gian mà ông thu lượm được rất nhiều kinh nghiệm xương máu từ giải đấu số 1 Việt Nam.

Những năm qua, HLV Guillaume Graechen đã lui về làm công tác đào tạo trẻ và mới đây vừa trình làng lứa U19 HAGL rất tài năng. Cùng những gương mặt này, ông đã giúp U19 Việt Nam vô địch giải quốc tế 2019 một cách đầy thuyết phục khi thắng cả U19 Myanmar, U19 Thái Lan và U19 Trung Quốc. Sự tự tin trong nghiệp cầm quân là điều đã trở lại với thầy Giôm.

Trong chia sẻ mới đây, HLV Guillaume Graechen cũng thổ lộ mong muốn được thêm một lần được trở lại dẫn dắt CLB HAGL ở V.League. Trên báo Bóng Đá, ông thầy người Pháp cho biết: "Biết là rất khó, nhưng tôi vẫn mong một ngày được trở lại dẫn dắt HAGL tại V.League. Tôi nghĩ bản thân đang rất ổn để có thể làm việc trong môi trường áp lực cao".

Đã đến lúc bầu Đức trao thêm một cơ hội nữa cho HLV Guillaume Graechen, đặc biệt trong bối cảnh những Văn Toàn, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy... cần một cú hích về mặt tinh thần!

Tag:  HAGL, HLV Dương Minh Ninh, Than Quảng Ninh, V.League 2019, bầu Đức, HLV Guillaume Graechen   

No comments

Powered by Blogger.