Asian Cup 2019: Thua thảm Ấn Độ, Thái Lan sẽ còn bị Việt Nam bỏ xa - TIN TỨC THỂ THAO DÂN VIỆT
Laptop Văn Phong Rẻ Nhất

Asian Cup 2019: Thua thảm Ấn Độ, Thái Lan sẽ còn bị Việt Nam bỏ xa

Thua Ấn Độ trong lượt trận đầu tiên vòng bảng Asian Cup 2019 đã khiến Thái Lan rớt thảm hại trên BXH FIFA dự kiến và có khả năng bị ĐT Việt Nam nới rộng khoảng cách.

Trước trận đấu, Ấn Độ bị đánh giá yếu thế hơn dù có thứ bậc cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA so với Thái Lan (118 và 97). Tuy nhiên, đội bóng đến từ Nam Á đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi vùi dập đoàn quân của Rajevac bằng tỷ số 4-1. Ngay sau đó, HLV Rajevac đã bị sa thải.

Trận thua này không chỉ giáng 1 đòn chí mạng vào tham vọng tiến sâu ở Asian Cup của Thái Lan, nó còn khiến họ rơi tới 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA dự kiến. 

 thua tham an do, thai lan tiep tuc "ngui khoi" dt viet nam? hinh anh 1

Dựa trên cách tính điểm đã được Liên đoàn bóng đá thế giới công bố, Footy Ranking cho biết ĐT có biệt danh "Voi chiến" đã bị trừ 14.83 điểm, tụt từ bậc 118 xuống 122. Trong khi đó, Ấn Độ nhận được thêm 14.83 điểm và tăng 2 bậc từ 97 lên 95.

Với cách tính điểm của FIFA, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi sau loạt trận vòng bảng Asian Cup. Chỉ cần hòa Iraq và Iran, thầy trò Park Hang-seo đã có thể nhận thêm lần lượt 1.4 và 8.4 điểm. Trong trường hợp thắng, họ sẽ thu về 18.9 và 25.9 điểm. Có kết quả tốt, ĐT Việt Nam sẽ bỏ xa ĐT Thái Lan trên BXH FIFA và sở hữu lợi thế đáng kể khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, kết quả hòa cũng là điều không thể chấp nhận nếu Việt Nam chạm trán với Yemen bởi nó sẽ khiến ĐT của chúng ta đánh mất 3.9 điểm.

Tag:  Ấn Độ, ĐT Thái Lan, ĐT Việt Nam, BXH FIFA, Asian Cup 2019   

No comments

Powered by Blogger.